HVORT SEGIR ÞÚ..??

"Jeg er að spúla bílinn"
eða
"Jeg er að smúla bílinn"


(þegar mar er sko.. með garðslöngu og setur þumalinn fyrir opið..
og s*úlar skítinn af bílnum
)

Við hjónin segjum sitt á hvað..
..en nebbla fleiri segja sko sitt á hvað líka.. ??
-eða hvað?

Ummæli

Nafnlaus sagði…
ég segi spúla:) held að smúla sé bara svona utan af landi málfar:P
Valþór sagði…
pfff... SMÚLA!!
P*aldis sagði…
Hehe.. þetter æsispennandi!!

Jeg er alveg viss í minni sök..
..alveg jafn viss og Sindri í sinni! Hehe..
Sindri sagði…
...haha, það er svosem engin nýlunda að börn af malbikinu kunni ekki að tala ;)
P*aldis sagði…
Heyrðu nú mig!!!

Sá hjá AÐALTÚTTONUM
- að Katla & Sigrún Ósk.. segja Smúla
..en mamma Sigrúnar segir Spúla ??

Þetta er hörð barátta..?
- en jeg held að mar smúli á Skaganum !! ??

"..það er sossem engin nýlunda að börn af sementinu kunni ekki að tala" ..?? .. .. eða tali -öðruvísi-
P*aldis sagði…
SMÚLA: IV stig..

SPÚLA: III stig..
Nafnlaus sagði…
Sko..ég er búin að vera nokkuð í skítabransanum í sveit...þar spúlaði ég skítinn ofan í svona skítaholu..eða var það smúla..hmm...allavegana í dag myndi ég nota spúla....eða myndi ég nota smúla..held bara að ég myndi nota hvorugt...held ég myndi barasta nota skola! hah :) Þetta var flókið!!!
Nafnlaus sagði…
Ég segi alltaf spúla!! En hins vegar myndi ég kannski segja smúla þegar ég ætlaði að spúla eitthvað mjög mikið.
P*aldis sagði…
hhhhhhhhahahhahhahahh :))

Þetta er jeg ÓTRÚLEGA sátt við !!!! lol
Nafnlaus sagði…
ÉG SMÚLA BÍLINN
Sindri sagði…
Er réttara að segja „spúla“ eða „smúla“ um að skola plan, dekk á báti eða stétt með kraftmikilli vatnsslöngu?

Að þessu er spurt á Vísindavef HÍ... og svarið er eftirfarandi;

Orðið spúla „skola með vatni" er tökuorð úr dönsku en þangað er það sótt úr miðlágþýsku spûlen, spôlen. Orðið er til í nútíma þýsku sem spülen í sömu merkingu. Spúla er ekki gamalt í málinu en þekkist frá því snemma á 20. öld.

Smúla „skola, hreinsa (þilfar á skipi, gólf, borð í fiskvinnsluhúsum)" virðist ekki eiga sér samsvörun í nágrannamálum og vera innlend hliðarmynd við spúla. Hugsanlega getur smúla í merkingunni „smygla" hafa valdið því að hliðarmyndin varð til.

Guðrún Kvaran,prófessor, forstöðumaður Orðabókar Háskólans


Takk fyrir það...
Nafnlaus sagði…
auðvita er það spúla Aldís:)
Nafnlaus sagði…
Hæ, hæ.
Ég segi alltaf spúla. Þekki eina frá Akranesi sem segir smúla!
Kv. Íris Björk.
Nafnlaus sagði…
og já við lentum einhvern tímann í umræðum um þetta, ég og þessi frá Akranesi;) Úr því varð að mig minnir ekki leist:)
Kv. Íris Björk.
P*aldis sagði…
hehe.. nei..
þetter sko nebbla bæði rétt..

eins og Guðrún Kvaran,prófessor, forstöðumaður Orðabókar Háskólans, segir..

Soldið skemmtileg pæling samt.. hver segir hvað?

SPÚLA = VI stig
SMÚLA = VI stig

Þetter voða jafnt!

Fannst bezt.. þessi sem sagði Spúla.. en Smúla, ef hann ætlaði að Spúla rosalega MIKIÐ !!! ..hehe
(gaf báðum stig..)
Nafnlaus sagði…
Ég og Fylkir segjum Smúla, en pabbi segjir spúla. Veit ekki hvað mamma gerir í þessu.
Nafnlaus sagði…
Já.. skil ekki af hverju nafnið mitt kom ekki inn en þetta var sumsé ég Kata frænka sem kom með smúla/spúla kenninguna, sé nefnilega pabba fyrir mér smúla bílinn sinn, en sjálf myndi ég láta duga að spúl´ann! Kveðja Kata.
P*aldis sagði…
aaaahahhahaa... . ... Hæ Kata Frænka!!

Sniðug varztu!! ;)
..en aftur kom ekkert nafn?? -skrítið! ??
Nafnlaus sagði…
SPÚLA :)
Nafnlaus sagði…
þetta hefur alltaf verið ruglingslegt fyrir mér, því einhvern tímann sagði ég spúla og var þá leiðrétt og mér sagt að það héti að smúla - og þá einbeitti ég mér að nota orðið smúla og þar kom að því að ég var leiðrétt og mér sagt að nota spúla! ég hætti því að nota orðin spúla og smúla og fór að nota orðið „púla“ í merkingunni að púla við eitt og annað eins og bílþrif og fl.
annars athyglisverð skýring frá henni Kvaran á orðabókinni!
Edda A.

Ps. Hins vegar ef þú setur þessi orð inn í word skjal kemur alltaf leiðréttingarrautt á orðið SMÚLA!
sama
Nafnlaus sagði…
hiklaust SMÚLA
Nafnlaus sagði…
Við fjölskyldan segjum spúla hiklaust.....
Nafnlaus sagði…
haha gamla spúla-smúla umræðan er alltaf hress, ég segi frekar smúla en mér finnst samt eiginlega töffaralegra að segja spúla, soldið þeir sem reyna að vera kúl, þeir spúla, ég er bara smúlanörd
P*aldis sagði…
HÆ !!! :)) Fífa Fína

Æðislega gaman að sjá þig hjér !!! ;)
- ÞÚ ERT EINSTÖK !!!

*mwa*
Nafnlaus sagði…
Thetta er náttúrulega klassískt. En ég segi smúla enda kemur thetta úr dønskunni "at smule tingene."
Dafíd
Nafnlaus sagði…
ég spúla - hélt ég hefði verið búin að svara þessu - mamma
P*aldis sagði…
obb obb obb... AMMA RUGLAST !!!

Dabb Dabb..

- Orðið spúla „skola með vatni" er tökuorð úr dönsku en þangað er það sótt úr miðlágþýsku spûlen, spôlen. Orðið er til í nútíma þýsku sem spülen í sömu merkingu. Spúla er ekki gamalt í málinu en þekkist frá því snemma á 20. öld. -

Guðrún Kvaran,prófessor, forstöðumaður Orðabókar Háskólans

Kannski Danirnir hafi tekið þetta upp eftir Íslendingum..
..eins og "ULÆKKERT godt tilbud" sem heyrist nú í sjónvarpinu!!
P*aldis sagði…
s.s.

Ógeðslega gott tilboð !!
Nafnlaus sagði…
Smúla plan og bíl!!

...spúla er að kasta upp..! Spýja spúli hahaha!
en allavega, svar mitt er smúla.
Nafnlaus sagði…
Ég hef bara aldrei á ævinni heyrt orðið SPÚLA.,... ég held að maður smúli bara!!! sindri fær mitt stig, sorry Aldís en spúla er bara eitthvað orð sem mér finnst lísa innri slímhimnu deskatta eða eitthvað... :/

Vinsælar færslur